Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Có thể bạn quan tâm

Cơ sở pháp lý

Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016

Thông tư số 42/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ Công an

Thông tư số 43/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ Công an quy định.

Đối tượng thực hiện

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu kinh doanh các ngành, nghề đầu tư sau đây:

– Sản xuất con dấu; kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; sản xuất, mua, bán quần, áo, mũ quân phục, quân hiệu, phù hiệu, cấp hiệu, số hiệu của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

– Kinh doanh máy, thiết bị

– Kinh doanh các thiết bị gây nhiễu, phá sóng thông tin di động; kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ; kinh doanh dịch vụ vũ trường; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú; kinh doanh dịch vụ đòi nợ; kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

– Cơ sở kinh doanh thuộc Quân đội và đơn vị sự nghiệp có thu của các cơ quan, tổ chức cấp trung ương và cấp tỉnh trên địa bàn quản lý.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự tại công an

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm: 

a) Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

b) Nộp bản sao hợp lệ một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (đối với chi nhánh doanh nghiệp); Giấy chứng nhận đăng ký thuế (đối với các tổ chức sự nghiệp có thu).

Các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của hộ kinh doanh phải có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

c) Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

d) Bản khai lý lịch (có dán 01 ảnh 4x6mm) của người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự (có chứng nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp). Nếu là người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài, phải có bản khai nhân sự (có dán 01 ảnh 4×6 mm), bản photocopy hộ chiếu, thẻ cư trú (xuất trình bản chính để đối chiếu).

Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận kết quả

– Chủ cơ sở hoặc người đại diện hợp pháp của cơ sở đến nộp hồ sơ tại trụ sở Công an huyện, thành phố.

– Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, viết giấy biên nhận. Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung hoặc làm lại.

– Thời hạn giải quyết: Thời gian từ thứ 2 đến thứ 6, không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Trên đây là các thông tin hữu ích về Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự mà công ty chúng tôi cung cấp. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho quý  khách hàng.